วางแผนการเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาลูก

332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วางแผนการเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาลูก

ในฐานะที่เราเป็นพ่อแม่ จึงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก จึงจำเป็นที่จะต้องวางแผนการเงินเพื่อการศึกษาลูก ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อให้ลูกนั้นได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งในด้านการใช้ชีวิต โดยเฉพาะเรื่องของการเรียนโดยเริ่มจาก...



  กำหนดเป้าหมายการศึกษา
แผนการศึกษาเริ่มจากการกำหนดเป้าหมายการศึกษาที่ต้องการให้ลูกของตนเองเข้าศึกษา ว่าเป็นสถานศึกษาแบบไหน รวมถึงระดับการศึกษาสูงสุด เช่นต้องการให้เข้าศึกษาโรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนเอกชน และจบการศึกษาระดับชั้นปริญญาโทในต่างประเทศ

 รวบรวมค่าใช้จ่าย
หาข้อมูลค่าใช้จ่ายของสถานศึกษาที่เราต้องการ โดยทำการสอบถามโดยตรงได้จากสถานศึกษาแต่ละแห่ง หรืออาจะคำนวณค่าใช้จ่ายโดยประมาณจากตารางดังต่อไปนี้

 รวมคำนวณเรื่องอัตราเงินเฟ้อ
ค่าใช้จ่ายเรื่องการศึกษาเป็นค่าใช้จ่ายที่มีอัตราการเพิ่มมากกว่าสินค้าทั่วๆไป โดยผลการวิจัยพบว่าค่าใช้จ่ายด้านการศึกษามีอัตราสูงถึง 6% ต่อปีเลยทีเดียว ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทสำหรับแผนเรื่องการศึกษาควรมีการประมาณการณ์อัตราเงินเฟ้อทุกครั้ง

 วางแผนการออมและการลงทุนให้เหมาะกับเป้าหมาย
เงินค่าเล่าเรียนลูกนั้นเป็นเงินก้อนที่ค่อนข้างมีความสำคัญ การวางแผนการลงทุนและการออมภายใต้แผนการศึกษาบุตรควรมีระดับความเสี่ยงที่ไม่สูงจนเกินไป

 วางแผนอื่นๆควบคู่ด้วยทุกครั้ง
แผนที่จำเป็นที่ต้องวางควบคู่กันคือ แผนประกันชีวิต และแผนการเกษียณอายุของบิดามารดา โดยเหตุผลที่ควรวางแผนประกันชีวิตเพิ่มเติมเพราะพ่อแม่คือที่พึ่งพาของลูกในยามที่ยังไม่สามารถหารายได้ได้ การที่เกิดเหตุพ่อหรือแม่เสียชีวิตก่อนวัยอันควรนั้นการทำประกันที่มีทุนประกันจำนวนมากพอสมควรจะเป็นการทำให้มั่นใจว่าลูกของคุณจะสามารถจบการศึกษาตามที่คุณตั้งใจไว้ได้แม้ในวันที่คุณโชคร้าย นอกจากนี้แผนที่คุณพ่อคุณแม่ควรวางแผนอีกหนึ่งแผนคือแผนเกษียณอายุ เพราะในวันที่ลูกของคุณจบการศึกษาแล้วนั้นอายุของคุณพ่อคุณแม่ก็เข้าใกล้เกษียณมากขึ้นทุกที พ่อแม่ยุคใหม่จำเป็นต้องมีเงินเพียงพอเพื่อเกษียณอายุจากการทำงานโดยพึ่งพาลูกให้น้อยที่สุด


    การศึกษาของลูกคือสิ่งสำคัญ เพราะจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะทำให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างไม่ลำบากในสังคมที่มีการแข็งขันกันสูงในอนาคต โดยพ่อแม่ยุคใหม่ควรใส่ใจวางแผนอื่นๆควบคู่กันด้วยเพื่อไม่ให้ภาพรวมของการใช้ชีวิตประสบปัญหา โดยถ้าคุณสนใจวางแผนการศึกษาบุตรยินดีให้คำปรึกษาโดยทีมที่ปรึกษาวางแผนการเงิน


--------------------------------------


Contact : ติดต่อ

☎️ โทร : 033-640360

 Line : @happinesswealth

 happiness wealth

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้